Công việc cần làm của Chuyên Viên Kinh Doanh (Sales) Bất Động Sản là Tìm kiếm khách hàng – Chăm sóc khách hàng – Chốt giao dịch. Sale mới vào nghề thì chỉ cần tìm kiếm kiếm khách hàng và chăm sóc khách hàng. Việc chốt giao dịch có thể nhờ cấp quản lý hoặc những anh chị đi trước hỗ trợ.
Tìm Kiếm Khách Hàng
Trước khi trả lời câu hỏi có nên làm sale bất động sản bạn phải giải quyết được bài toán khách hàng trước nhé. Có 2 Kênh chính để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng: Kênh Offline và Online.
OFFLINE
Đây là kênh khai thác truyền thống chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua khi bước vào nghề sale bđs.
- Phát tờ rơi: chợ, siêu thị, khu dân cư, quán cafe, ngã tư đường, tại dự án. Đặt Saban, stendy để tiếp thị, chạy banner trong TTTM, Chung cư, tổ chức event offline…
- Salephone: Kênh này thì hầu như ai mới vào nghề cũng đều trải qua. chỉ cần chăm chỉ 1 chút có lẽ kết quả cũng hề tồi. Sale nữ có nhiều lợi thế hơn về salephone.
- Mối quan hệ: Từ người thân, gia đình, bạn bè, hàng xóm…
ONLINE
Đây mới là kênh chính để tìm kiếm khách hàng. Offline chỉ tạo thị trường cho online kiếm khách hàng tiềm năng. Sale Bất Động Sản cần trang bị thêm kiến thức về Marketing.
- Đăng tin: Đăng tin lên các trang mạng xã hội, trang rao vặt và mua bán bất động sản. Có 2 loại là đăng tin miễn phí và đăng tin có trả phí. Nên tham gia các hội group Bất Động Sản ( Facebook, Zalo ) nó sẽ giúp ích được nhiều cho bạn đó.
- Lập Website Về Bất Động Sản: Thời Công nghệ 4.0 rồi nên việc lập 1 website để bán hàng là không thể thiếu cho 1 Sale Bất Động Sản. Nếu bạn SEO website tốt thì bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng mà không hề tốn 1 chi phí nào cả. (nói điêu xíu thôi chứ cả 1 quá trình thời gian + công sức + tiền bạc)
- Chạy Quảng Cáo: Nếu có kinh phí thì nên sử dụng kênh này vì nó hiệu quả nhất và kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Các kênh đang được sử dụng hiện nay phải kể đến là Chạy Quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Spam sms, Spam mail, Chạy quảng cáo trên Youtube, Zalo…
Chăm Sóc Khách Hàng
Thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất và hot nhất có liên quan đến sản phẩm đang tiếp thị cho khách hàng (tránh spam). Bước này cần phải làm từng ngày để tạo cho mình 1 data khách hàng ruột, khách hàng thân thiết.
Chốt Giao Dịch
Bước này là quan trọng nhất để dẫn đến 1 giao dịch thành công. Bước này có thể nhờ cấp quản lý hoặc những người có kinh ngiệm hỗ trợ. Kĩ năng chốt sale cần được tôi luyện qua từng ngày từng tháng từng năm.
Nhìn chung, nghề sale không phải ai cũng có duyên với nó, để kiếm được nhiều khách hàng thì nên làm tất cả những gì mà mình đã liệt kê ở trên. Tùy vào từng thời điểm có thể lựa chọn những phương án phù hợp nhất. Cách nào cũng hiệu quả cả quan trọng là bạn phải luôn thay đổi cách thức làm để đạt hiệu quả tốt hơn, tránh đi theo lối mòn.
14:08, 13/08/2021